Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Tinh dầu hoa hồng có tác dụng gì cho nhan sắc chị em phụ nữ

Tinh dầu hoa hồng trong mỹ phẩm

Hoa hồng thường là món quà yêu thích được dành riêng cho chị em phụ nữ, thì tinh dầu hoa hồng sẽ hỗ trợ cho nhan sắc của chị em được làm đẹp một cách tốt nhất.

Tinh dầu hoa hồng được chiết xuất từ những bông hoa hồng bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Chúng ta phải cần đến 1 tấn bông hoa hồng để có thể chiết xuất được 100ml tinh dầu hoa hồng. Bởi vậy mà tinh dầu hoa hồng là một trong những tinh dầu có giá thành đắt đỏ nhất, nó thường được áp dụng vào các sản phẩm nước hoa và mỹ phẩm cao cấp.

Thành phần dinh dưỡng và lợi ích của tinh dầu hoa hồng:
Theo các nhà khoa học, trong tinh dầu hoa hồng nguyên chất có các dưỡng chất như: citronellol (thường được dùng trong thuốc chống muỗi), Carvaone (hỗ trợ tiêu hóa hoạt động hiệu quả), Citronelly Acetate (mùi hương dễ chịu và hương thơm của hoa hồng), Eugonol ( chất chống oxy hóa), Methyl Eugenol (Thuốc sát trùng và gây tê)...


Tác dụng của tinh dầu hoa hồng

- Với mùi hương đặc trưng của loại hoa này mà tinh dầu hoa hồng được sử dụng làm nguyên liệu trong việc chế tạo ra các sản phẩm khử mùi và nước hoa. Bởi vì tinh dầu hoa hồng còn có cái tên mỹ miều là “nữ hoàng của những mùi hương thơm”.
- Hỗ trợ cho làn da bị lão hóa có thể được cải thiện làm mờ đi những nếp nhăn trên da.
- Giúp cho làn da bị rạn nứt, chảy xệ được phục hồi độ láng mịn cũng như độ đàn hồi căng chắc của làn da đã được trẻ hóa
- Nó giúp điều tiết được tuyến bã nhờn trên da sao cho cân bằng, không để da gặp phải tình trạng lai lán dầu trên bề mặt da, hạn chế lỗ chân lông bị nở ra, ngăn chặn được sự hình thành của mụn một cách tốt hơn.
- Đối với những làn da có vết thâm nám hay sẹo do những tổn thương trên da để lại, cũng được tinh dầu hoa hồng xóa mờ rất tốt.
- Cải thiện cho làn da tối màu được trở nên trắng sáng một cách tự nhiên hơn. Vì vậy mà tinh dầu hoa hồng trị nám da rất tốt.
- Tinh dầu hoa hồng còn là nguyên liệu cho các dòng sản phẩm hỗ trợ tẩy trang hiệu quả cho làn da, đặc biệt là dòng sản phẩm nước hoa hồng hỗ trợ tẩy trang cho da thần thánh.
- Có khả năng chống viêm, diệt khuẩn cho da rất sạch sẽ.
- Đối với những làn da bị khô, bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa hồng dưỡng da được ẩm hơn, để cho làn da được trở nên láng mịn, mềm mại hơn.


Tác dụng của tinh dầu hoa hồng:

Ngăn ngừa trầm cảm, giúp đầu óc luôn được thư giãn: Sau những giờ làm việc căng thẳng, một chút hương thơm từ tinh dầu hoa hồng nguyên chất sẽ giúp đầu óc chúng ta được giải tỏa căng thẳng, giảm stress, đối với phụ nữ còn cải thiện tình trạng chống lo âu, tâm trạng và trầm cảm rất tốt

Chăm sóc da mặt, trị các loại mụn trứng cá, mụn bọc: Nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc đã chỉ ra rằng, tinh dầu hoa hồng nguyên chất có khả năng diệt khuẩn cực tốt, một lý do khác sử dụng là có tính thẩm thấu tố, giúp dưỡng chất dễ đi vào da.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Có khả năng giảm acid dạ dày và nhuận tràng, giảm các triệu chứng ợ chua, nhiễm trùng máu trên da. Khi bạn có những vết thương trên da, hãy thoa một ít tinh dầu hoa hồng để vết thương có thể bay đi và có thể sử dụng tương đương như thước sát trùng.

Cách sử dụng tinh dầu hoa hồng đúng cách:

- Không được sử dụng tinh dầu nguyên chất để uống hay bôi trực tiếp lên da
- Nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng bởi vì mỗi đối tượng sử dụng sẽ có một liều lượng nhất định
- Không để cho mắt tiếp xúc trực tiếp với tinh dầu. Nếu lỡ bị rơi vào mắt thì cần rửa sạch ngay với nước hay nước rửa mắt
- Bảo quản ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nên để xa tầm với của trẻ em.
- Để đảm bảo an toàn cho da khi sử dụng tinh dầu này thì bạn cần phải dùng thử trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng lên toàn bộ khu vực da cần dưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1