Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Những bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ Châu Á

Mỗi vùng miền đất nước sẽ có một ngôn ngữ, phong tục cũng như tập quán riêng biệt, thể hiện đặc trưng của nước đó. Vì vậy, mà bí quyết làm đẹp của người phụ nữ Châu Á cũng khác hoàn toàn khi so sánh với cách làm đẹp của các chị em nước bạn. Và những người láng giềng xung quanh chúng ta cũng đang rất hâm mộ và cuồng nhiệt khi biết được những bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ Châu Á. Hãy cùng 3cshop tìm hiểu thêm về những bí quyết làm đẹp tuyệt vời này nhé.

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da

Vậy hãy cùng xem, chị em phụ nữ ở những nước gần Việt Nam thường xuyên chăm sóc da thế nào. Từ đây, với đặc điểm địa lý, khí hậu mang nhiều nét tương đồng, bạn sẽ biết mình nên làm gì để duy trì một làn da tươi trẻ và rạng ngời như ý.

Khi nhắc đến những nước có nền công nghiệp mỹ phẩm phát triển tiên tiến bậc nhất châu Á hiện nay, Nhật Bản hay Hàn Quốc chắc chắn vẫn luôn là những cái tên đứng đầu danh sách.

Điều này vô cùng dễ hiểu bởi nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy rằng hầu hết phụ nữ tại đây đều có cho mình một làn da mịn màng, sáng hồng và đặc biệt là trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật. Vậy ngoài việc tìm đến các sản phẩm dưỡng da chuyên dụng, đâu là bí kíp quan trọng mà bạn nên quan tâm, học hỏi và áp dụng để đạt được mong muốn của bản thân mình?

#1. Sử dụng dầu như một chất tẩy trang.

Với phụ nữ phương Tây, nhiều người cho rằng việc sử dụng dầu như một nguyên liệu tẩy trang là điều hoàn toàn bất lợi cho da, là nguyên nhân gây nên mụn, trứng cá hay tắc nghẽn lỗ chân lông. Thế nhưng, điều này lại hoàn toàn trái ngược khi nhắc đến xứ sở anh đào bởi tại đây, chị em phụ nữ vô cùng ưa chuộng sử dụng các loại dầu như một chất làm sạch da hàng ngày.

Đặc biệt, loại dầu mà họ thường sử dụng là dầu Camellia, vừa mang khả năng loại bỏ lớp trang điểm dễ dàng, vừa giúp làm ẩm và nuôi dưỡng làn da để giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa một cách tối ưu.

#2. Sử dụng con lăn.

Các sản phẩm máy lăn da được sử dụng ở châu Á khá giống với dry brush – một trong những giải pháp “chải da khô” hiện đã và đang ứng dụng khá phổ biến ở các nước phương Tây.

Về quy trình thực hiện, sau khi làm sạch da, sử dụng huyết thanh và dưỡng ẩm da, một con lăn sẽ được sử dụng để lăn trên da, từ vị trí giữa mặt sang hai bên tai. Đây được mệnh danh là một phương pháp chăm sóc sắc đẹp cổ xưa được sử dụng với mục đích kích thích tuần hoàn máu cũng như cải thiện vùng da bị chùng nhão, chảy xệ.

#3. Nước gạo là công cụ làm sạch da hiệu quả.

Việc sử dụng nước gạo như là một sản phẩm dưỡng da vốn có lịch sử lâu đời, từ thời Geisha của Nhật Bản cổ đại hay thậm chí là giải pháp làm đẹp được nhiều “cung tần, mỹ nữ” Trung Quốc tìm đến.

Với hàm lượng cao các chất chống oxy hoá, nước gạo không chỉ mang công dụng làm mềm da mà còn giúp bảo vệ da khỏi tia UV của mặt trời. Bởi thế, nếu bạn chưa từng có cho mình thói quen rửa mặt bằng nước gạo mỗi ngày, hãy cùng lên kế hoạch để thay đổi điều này ngay từ ngày hôm nay bạn nhé.

#4. Trà thảo dược mang khả năng chống lão hóa.

Trà xanh đã là một trong những cái tên vô cùng phổ biến ở phương Tây, được ưa chuộng hàng đầu bởi công dụng chống oxy hoá vô cùng hiệu quả. Thế nhưng, nếu đến với đất nước Trung Quốc, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ bởi sự xuất hiện của hàng trăm loại trà khác nhau với vô vàn lợi ích hấp dẫn dành cho phụ nữ.

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da

Ví dụ, trà Goji berry là một loại trà đặc biệt được yêu thích ở Trung Quốc. Nó chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, khoáng chất và axit amin – những thành phần mang đến nhiều công dụng hữu hiệu đối với làn da.

#5. Massage.

Chúng ta đều biết rằng massage là thao tác có khả năng mang đến cho người thực hiện những lợi ích sức khỏe vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên tại Trung Quốc, đây không chỉ là cách giúp phục hồi sức khỏe mà còn là điều cải thiện lưu thông máu, giúp ổn định hệ thống bạch huyết… Đây là chìa khóa cho một cơ thể khỏe mạnh và một làn da đẹp tuyệt vời.

#6. Ứng dụng nghệ trong việc làm đẹp.

Củ nghệ được sử dụng phổ biến tại hầu hết các nước châu Á với khả năng chăm sóc sắc đẹp hiệu quả, từ tẩy da chết cho đến làm mềm da, loại bỏ nếp nhăn hay nhiều vấn đề về da khác. Bạn chỉ cần sử dụng 1 muỗng sữa hạnh nhân, 1 muỗng tinh bột nghệ và 1 muỗng mật ong là đủ để tạo nên một công thức dưỡng da hoàn hảo. Sau khi áp dụng mặt nạ khoảng 15 phút, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi đáng kể, bất ngờ đến từ làn da.

#7. Luôn luôn sử dụng các sản phẩm cho mục đích rõ ràng.

Phụ nữ châu Á luôn ứng dụng cho mình một chế độ chăm sóc sắc đẹp khá phức tạp bao gồm nhiều bước và nhiều sản phẩm khác nhau. Một phần lý do ở đây là bởi họ chỉ sử dụng một sản phẩm duy nhất cho một mục đích duy nhất được đặt ra ban đầu.

Ví dụ, kem dưỡng da mặt chỉ có thể sử dụng cho face thay vì dành cho toàn thân như cách được nhiều chị em phương Tây áp dụng. Bởi việc sử dụng đúng mục đích, từ đây làn da chị em sẽ được nâng niu tối ưu.

#8. Mọi sản phẩm đều có thành phần tự nhiên.

Phụ nữ châu Á rất cẩn thận với những thứ được sử dụng để thoa lên da, nhất là “dị ứng” với những sản phẩm có chứa các thành phần hóa chất. Thay vào đó, họ thường cố gắng tìm kiếm một loại kem, sản phẩm làm sạch, tẩy da chết có chứa thành phần tự nhiên như trà xanh và nhân sâm. Chính từ đây, làn da sẽ được nuôi dưỡng nhẹ nhàng và hiệu quả hơn cả.

#9. Sử dụng đậu xanh như một loại nguyên liệu dưỡng da.

Đậu xanh vốn được cho là một thành phần được yêu thích trong các sản phẩm chăm sóc da đến từ châu Á. Điều này bởi lẽ theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, đây chính là nguyên liệu mang khả năng chữa lành mụn trứng cá và giảm sưng phù ở da cho kết quả tối ưu.

Kết quả hình ảnh cho đậu xanh

Với người Trung Quốc, họ thường tự mình làm mặt nạ dưỡng da từ đậu xanh bằng cách ngâm và nghiền nhỏ ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm mua một sản phẩm bột đậu xanh bán sẵn, trộn với sữa chua để tạo nên mặt nạ giúp thư giãn hàng tuần.

#10. Essence là chìa khóa của làn da.

Được tạo nên bởi chính xứ sở kim chi nên Essence vô cùng được ưa chuộng khi nhắc đến quy trình dưỡng da của phụ nữ nước này. Nhờ khả năng thẩm thấu nhanh, tác động sâu vào da, Essence giúp da hấp thụ nhanh để trở nên sáng bừng sức sống.

Là người châu Á, trên đây là 10 bí mật làm đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn duy trì làn da đẹp bạn nhé!


Nguồn: Beautyandtips.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1