Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

10 điều cần ghi nhớ nếu muốn cho lưng sạch mụn

Nếu khuôn mặt là nơi mà mụn luôn ưu tiên hàng đầu để chiếm đóng trên đó, thì lưng sẽ là nơi thứ 2 để mụn chọn lựa làm bến đậu của mình. Tuy da mặt là nơi ưu tiên để mụn xuất hiện nhưng da mặt cũng nơi là nơi chúng ta dễ dàng làm sạch và chăm sóc để ngăn ngừa mụn tái phát. Còn đối với lưng là nơi chúng ta khá khó khăn trong việc phải tự tay làm sạch cũng như dưỡng cho vùng da lưng này nên việc mụn xuất hiện cũng là điều dĩ nhiên. Hôm nay, để tránh cho mụn được sinh sôi nảy nở trên lưng của bạn thì 3cshop sẽ đưa ra 10 điều bạn cần nhớ để ngăn ngừa mụn trên lưng.





Vậy làm thế nào để loại bỏ mụn vùng lưng một cách hiệu quả? Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có được lời giải đáp thích đáng nhất.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc mụn xuất hiện ở vùng lưng. Ngoài việc tuyến dầu hoạt động mạnh gây bít lỗ chân lông, việc tế bào chết tồn tại trên da quá lâu, vi khuẩn có cơ hội phát sinh, phát triển đều là những lý do xuất hiện tình trạng này.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mụn nghiêm trọng, tốt nhất là hãy tìm đến các bác sĩ da liễu để có được lời khuyên tốt nhất bạn nhé. Còn nếu mụn trên lưng của bạn chỉ xuất hiện với mức độ nhẹ đến trung bình, hãy thử một vài biện pháp khắc phục ngay tại nhà sau đây.

#1. Tắm thường xuyên

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã và đang duy trì thói quen tắm mỗi ngày, nhất là khi bạn sở hữu làn da nhờn. Ngoài ra, sau khi tập luyện thể thao, hãy làm sạch cơ thể để loại bỏ mồ hôi, vi khuẩn trong thời gian sớm nhất.



Khi tắm, tốt nhất là bạn hãy sử dụng một chất tẩy rửa có chứa một trong những thành phần có khả năng chống lại mụn như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Nhờ đó, quá trình điều trị sẽ nhanh hơn rất nhiều.

#2. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết 2-3 lần/ mỗi tuần sẽ giảm sự tích tụ của các tế bào da chết, một trong những nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như cám gạo hay bột yến mạch để thực hiện thao tác này với sự trợ giúp của bông tắm hay xơ mướp.

#3. Sử dụng dụng cụ tắm

Khi làm sạch phần lưng, tay của bạn không đủ dài để tiếp cận một số khu vực nhất định. Thế nên, bạn hãy chọn một chiếc bàn chải có tay cầm, chà xát nhẹ nhàng.



#4. Sử dụng kem trị mụn

Sau khi tắm, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn mềm để lau khô vùng mụn thật nhẹ nhàng. Sau đó, hãy sử dụng một loại gel hoặc kem trị mụn có chứa benzoyl peroxide hay lưu huỳnh để giúp điều trị mụn trứng cá.

#5. Không cào xước, nặn mụn

Khi bị mụn, nhiều người thường thấy các biểu hiện như ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên, dù có như vậy thì bạn cũng cần tránh gãi hay nặn mụn, vì việc gây tổn thương da sẽ khiến vi khuẩn lây lan nhiều hơn và gây ra sẹo. Sẹo vùng lưng thường tệ hại hơn các vùng da khác.

#6. Tránh các loại vải thô, cứng, không thấm mồ hôi

Bạn nên tránh sử dụng những trang phục bó sát, có chất liệu thô, cứng, không thấm mồ hôi bởi chúng có thể khiến tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc áo cotton mềm, thoáng mát bạn nhé.

#7. Hạn chế sử dụng sữa dưỡng thể ở vùng bị mụn




Nếu da bạn không quá khô, tốt nhất bạn nên ngưng việc sử dụng sữa dưỡng thể trong thời gian điều trị mụn. Nếu da quá khô, hãy chọn cho mình một loại lotion dịu nhẹ, không gây mụn bạn nhé.

#8. Tránh dùng nước xả làm mềm vải & chọn loại bột giặt phù hợp

Đối với nhiều người, mùi hương và các hóa chất khác có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm và từ đó tạo điều kiện cho mụn xuất hiện. Nếu bạn vừa thay đổi nhãn hiệu bột giặt và bị mụn, có thể bạn cần tìm loại bột giặt dịu nhẹ hơn.

#9. Làm sạch ga giường hàng tuần

Ngay cả khi bạn thấy ga giường rất sạch, chúng vẫn có nguy cơ tiềm ẩn các vi khuẩn gây hại. Do đó, để tránh việc chúng xâm nhập vào da bạn trong khi ngủ, hãy giặt ga giường, chăn, vỏ gối hàng tuần.

#10. Ăn uống lành mạnh




Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ mang đến những công dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp nuôi dưỡng làn da của bạn. Do đó, hãy bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả trong chế độ ăn hàng ngày bạn nhé.

Trên đây là một vài lời khuyên hữu ích trong việc điều trị mụn vùng lưng. Nếu áp dụng đầy đủ các yếu tố trên, chắc chắn tình trạng mụn trên lưng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1