Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Tinh dầu trà xanh trị mụn tuyệt vời cho chị em phụ nữ

Tìm hiểu về tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh nguyên chất được chiết xuất từ lá và thân của cây trà xanh. Trà xanh đã rất nổi tiếng về những công dụng về sức khỏe cũng như những công dụng trong cuộc sống thường ngày. Và với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp thì tinh dầu trà xanh là được biết đến như một loại thần dược hỗ trợ làm đẹp rất tuyệt vời. Vì vậy mà loại tinh dầu này được nhiều chị em Châu Á sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp. Hiện nay, tinh dầu trà xanh được ứng dụng khá nhiều vào trong các sản phẩm hỗ trợ trị mụn.

- Tên tiếng anh : Green Tea Essential Oil.

- Tên khoa học: Melaleuca Alternifolia.

- Xuất xứ: Việt Nam.
tinh dầu trà xanh trị mụn

Tác dụng của tinh dầu trà xanh

- Đầu tiên phải nói đến công dụng tinh dầu trà xanh trị mụn, vì đây là công dụng mang lại nhiều hiệu quả nhất mà loại tinh dầu này mang lại. Bởi vì hoạt chất ECGG của nó được xem là có công dụng tương tự vitamin E giúp cho nó có thể trị mụn một cách hiệu quả.

- Giảm sự ảnh hưởng tiêu cực đến từ các gốc tự do, giảm sự hình thành của tình trạng da bị thâm nám, sạm đen, tàn nhang và nặng hơn là lão hóa da.

- Kích thích sản sinh tế bào da mới để bù đắp cho những tế bào đã bị chết trên da, từ đó cũng làm cho quá trình lão hóa được đẩy lùi đi.

- Hỗ trợ cho da điều tiết lượng dầu nhờn tiết ra được ổn định hơn rất nhiều, kiềm cho dầu không được tiết ra một cách tràn lan, giảm tình trạng làn da bị bít kín lỗ chân lông dẫn đến mụn hình thành.

- Với khả năng tái tạo lại các tế bào cho da thì những vết sẹo lồi lõm chỉ cần áp dụng vài giọt tinh dầu này thì sẽ được phục hồi lại cũng như những vết thương còn đau rát cũng được lành lại nhanh hơn.

- Hỗ trợ cho làn da được kháng khuẩn rất tốt nên da sẽ được làm sạch mọi vi khuẩn hay tạp chất từ sâu bên trong lỗ chân lông để tránh tình trạng lỗ chân lông bị nghẽn lại dẫn đến hình thành nên các loại mụn.  Ngoài ra, tinh dầu trà xanh trị nấm cho da cũng rất tốt.

- Bạn cũng có thể áp dụng cách sử dụng tinh dầu trà xanh nguyên chất để tẩy trang những lớp trang điểm cứng đầu trên da hoặc rửa sạch da mặt với nó 2 lần mỗi ngày cũng giúp da được sạch sẽ một cách bất ngờ.

- Còn đối với mái tóc, nếu bạn sử dụng tinh dầu trà xanh để gội đầu thì có thể giúp cho mái tóc được tăng trường nhanh hơn, giúp tóc được mềm mượt hơn, khiến cho tóc có thể phục hồi được mọi tổn thương trên tóc một cách tốt nhất.

tinh dầu trà xanh mua ở đâu

Cách dùng tinh dầu trà xanh trị mụn hiệu quả:

Như đã nói tinh dầu trà xanh nguyên chất có chứa các chất khánh khuẩn, kháng nấm hỗ trợ điều trị mụn trứng các, mụn đầu đen tốt, ngoài ra còn làm lành vết thương rất tốt, giúp lỗ chân lông được nhỏ lại, làm sạch các tuyến bã nhờn và giúp cân bằng lượng pH trên da mặt của mình. Còn đây là cách tinh dầu trà xanh trị mụn như sau:

· Cách 1: Xông hơi mặt với muối và tinh dầu trà xanh. Nên rửa mặt trước với nước nóng để kích ứng lỗ chân lông nở ra, giúp dễ dàng vệ sinh da mặt. Khi xông nhớ xông quanh mặt, có thể dùng khăn ước để lau mồ hôi khi xông, đây là cách vô cùng đơn giản, vừa sạch da mặt, vừa đánh bay mụn.

· Cách 2: Sử dụng tinh dầu trà xanh nguyên chất không pha loãng thấm lên vùng da bị mụn, làm liên tục trong 1 tuần, mụn sẽ dễ dàng bị tróc ra, ta có thể tự lấy nhân mụn hoặc tới các công ty thẩm mỹ để họ vệ sinh lấy mụn ra giúp.

· Cách 3: Trộn tinh dầu trà xanh với mật ong . Bôi lên mặt 20 phút và sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh, đây là cách chúng ta làm mật nạ dưỡng ẩm về ban đêm rất tốt, vừa rẻ, mà lại vừa nhanh hết mụn.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu trà xanh nguyên chất:

- Dùng có chỉ định của bác sĩ với những đối tượng như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người có bệnh kinh niên.

- Tránh để tinh dầu ở những noi có nhiệt độ cao hay bụi bặm

- Không để tinh dầu lẫn vào những tạp chất khác sẽ làm giảm hiệu quả làm đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1