Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Những cách phòng chống dịch trong mùa dịch bệnh Corona.

Khi mà khẩu trang y tế luôn trong tình trạng cháy hàng, nước rửa tay cũng khan hiếm thì việc tự bảo vệ mình bằng các biện pháp tự nhiên cũng là một sự lựa chọn tối ưu.

1. Rửa tay bằng xà phòng phòng chống virus corona
Trong bất cứ khuyến cáo nào về phòng tránh lây nhiễm virus corona, Bộ Y tế đều nâng cao tầm quan trọng của việc rửa tay đúng cách.

Theo đó, Bộ Y tế khuyên người dân cần rửa tay thật kỹ bằng xà phòng thường xuyên, nhiều lần trong ngày, đặc biệt phải rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Tránh dùng tay chạm vào mắt, mũi, miệng trong ngày nhiều nhất có thể.

2. Dùng tinh dầu tràm

Một trong những tính năng ưu việt của dầu tràm là tính kháng khuẩn là do α-Terpineol, rất nhiều loại thuốc được điều chế từ tinh chất α-Terpineol có trong dầu tràm có tác dụng ức chế các loại virus cúm. Vì thế sử dụng dầu tràm là cách hiệu quả để phòng ngừa bệnh cúm.

Bạn có thể nhỏ vài giọt tràm trà vào dung dịch rửa tay trung tính có tác dụng tăng sức diệt khuẩn cho các loại xà bông “có bản tính hiền” này.

Ngoài ra, bạn có thể cho vài giọt dầu tràm trong chén nước nóng, hoặc xông tinh dầu tràm để giúp không khí trong phòng sạch hơn, chưa kể hương tràm thoang thoảng cũng tạo cảm giác dễ chịu.


3. Dùng cồn 90 độ

Trong cồn 90 độ có chứa 90% ethanol giúp diệt vi khuẩn, virus cũng như các loại nấm mốc.

Mọi người có thể sử dụng cồn pha loãng để rửa tay trước, trong, và sau khi nấu ăn; trước khi ăn, trước và sau khi điều trị vết thương; trước và sau khi chăm sóc người ốm; sau khi đi vệ sinh (đại tiện và tiểu tiện); sau khi xì mũi, ho hoặc hắt hơi; sau khi thay tã hoặc và vệ sinh cho trẻ đã sử dụng nhà vệ sinh, sau khi chạm vào động vật, thức ăn gia súc hoặc chất thải động vật; sau khi chạm rác.

Tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên cồn sẽ làm cho da tay bị khô và dùng quá nhiều có thể gây phồng rộp da tay, nên cách này không được nhiều chuyên gia khuyên dùng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1