Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Các hãng mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên

Hiện nay, các sản phẩm làm đẹp theo công thức tiên tiến hay những thành phần mang lại công dụng thần kì đã và đang rất phổ biến, đa dạng. Thế nhưng, song song đó, xu hướng tạo ra sản phẩm handmade cũng được nhiều thương hiệu mỹ phẩm ưa chuộng.
Những bánh xà phòng, sữa rửa mặt, tấy tế bào chết cùng các sản phẩm handmade tương tự đều có thành phần rất dễ đọc, không giống như các sản phẩm tạo ra theo công nghệ mới, được đầu tư quảng bá khác.
Cảm giác khi dùng sản phẩm với vẻ ngoài bắt mắt, có nguồn gốc thiên nhiên thật tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi điểm qua năm hãng mỹ phẩm làm từ thiên nhiên đang được ưa chuộng trong giới làm đẹp thế giới.

1. Waxing Kara 

Cách đây gần bốn năm, Kara Brook sáng chế ra dòng sản phẩm có thành phần chủ yếu là mật ong. Là họa sĩ đã từng sử dụng kĩ thuật vẽ lâu đời với sáp ong cho các tác phẩm của mình, bà quyết định nuôi ong trong trang trại rộng hơn 41ha bên bờ Đông của Maryland nhằm đảm bảo được nguồn nguyên liệu vẽ tranh.
“Hóa ra, mật ong lại tuyệt vời hơn cả sáp ong đấy.”, bà cho biết. Chìm đắm trong mớ sản phẩm ngọt ngào từ ong, bà bắt đầu tận dụng phần mật ong dư để tạo ra sản phẩm làm đẹp. 
Trở lại với hiện tại, khoảng 40 dòng sản phẩm chuyên về xà phòng, mặt nạ, sáp dưỡng thể, son tint của Kara đều được làm bằng phương pháp thủ công trong phòng bào chế thuốc gần trang trại.
Brook và đội ngũ thực hiện vô cùng thích thú với công dụng thần kỳ của mật ong. “Mật ong có khả năng dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chữa lành vết thương. Quan trọng là, khi sử dụng chúng, bạn sẽ thấy vô cùng ưng ý.” – bà nói.

2. Sabbatical Beauty 

Adeline Koh – Giáo sư văn học người Singapore – chuyển đến học tại ĐH Michigan (Mỹ) khi cô 20 tuổi. Trong thời gian ấy, áp lực học hành ở môi trường mới đã khiến da cô có dấu hiệu xấu đi.
“Da tôi bắt đầu có dấu hiệu “đình công” nghiêm trọng. Lúc tôi bôi kem dưỡng ẩm, da tôi bị dị ứng. Thế nhưng nếu không dùng thì làn da khô căng cả lên.” – Adeline kể lại.
Vài năm sau đó, cô tìm hiểu về chu trình chăm sóc da truyền thống của Hàn Quốc (người dân nơi đây bôi khá nhiều lớp dưỡng ẩm lên mặt) để tìm ra giải pháp cho bản thân. Và cô quyết định thử một lần xem sao. 
Chỉ trong vài tuần thử sản phẩm mới, cô cảm nhận được da mình mềm mại hơn, các vết thâm sạm cũng mờ hẳn đi. Trải nghiệm mới mẻ mang lại kết quả đầy khả quan đã thôi thúc cô thành lập thương hiệu mỹ phẩm riêng vào mùa thu năm ngoái.
Mỗi ngày tại căn hộ của mình, cô Koh, cùng hai nữ cộng sự nữa, tiến hành hòa trộn các sản phẩm bằng phương pháp thủ công, sử dụng các thành phần như rượu sakê Nhật, nghệ, nhân sâm, tảo biển lên men để đưa vào sữa rửa mặt, serum, mặt nạ, dầu massage mặt. Sản phẩm tạo ra mang lại kết quả đáng vui mừng.
Sản phẩm bán chạy nhất hiện nay của thương hiệu Sabbatical Beauty chính là serum từ tinh chất tràm trà và tro núi lửa dành cho da mụn. Koh chia sẻ: “Kể từ ngày thành lập Sabbatical, tình trạng da khô và bị mụn của tôi đã không còn nữa.”

3. JustBe Skin Line

 Negin Niknejad tự tay làm ra các sản phẩm chăm sóc da theo phương pháp cổ truyền Ấn Độ, sử dụng các thành phần như quả óc chó, hạt diêm mạch quinoa, hạt cacao thô.
“Tôi đã sử dụng các thành phần có nguồn gốc thực vật, thực phẩm hữu cơ tươi nhất và hoàn toàn không dùng đến hương liệu nhân tạo,” cô cho hay. Được đào tạo chuyên ngành thẩm mỹ học, cô đã từ bỏ công việc trong spa cao cấp ở Manhattan để dành thời gian đi du lịch. 
Để có chi phí cho chuyến đi, cô nhận massage mặt, làm đẹp cho bạn bè tại nhà, nhưng thay vì sử dụng sản phẩm chăm sóc da có sẵn, cô có ý định tự tạo ra dòng sữa rửa mặt và mặt nạ.
Sau khi trải nghiệm dòng sản phẩm handmade của cô, bảo đảm làn da chúng ta sẽ trông tươi tắn và rạng ngời hơn.

4. Soap and Paper Factory 

Chuyện kể một hôm nọ, bà nội trợ Lisa Devo đang ở ngoài vườn bí ngô với hai cô con gái thì nghe được tin shop xà phòng handmade giảm giá. Là fan của các loại thảo mộc và hoa cỏ, cô liền mua vài bánh xà phòng và nung nấu ý định tự học làm chúng cho riêng mình.
“Mùi hương của chúng tuyệt vời lắm. Sau khi dùng, tôi thấy da mình mềm và mướt hẳn lên. Thế là, tôi dành mấy tháng sau đó ở trong bếp để thử nấu bánh xà phòng”, cô kể lại. 
Hiện nay, dòng sản phẩm xà phòng handmade của cô có tổng cộng 14 mùi hương khác nhau, như: tinh dầu hoa cam, gỗ thông, cam bergamot, cỏ roi ngựa,... Sản phẩm được bày bán tại hơn 1500 cửa hàng trên toàn thế giới. Theo lời Devo, vẫn có một số sản phẩm không hoàn toàn làm thủ công nhưng đều có ít nhất một chi tiết được mọi người tự tay làm.

5. Carthusia

Câu chuyện về thương hiệu nước hoa Ý này bắt đầu có từ thế kỉ XIV. Nhận được tin Hoàng hậu Joan sẽ viếng thăm, các thầy tu xứ Carthusia đã đi tìm hái những bông hoa xinh xắn nhất quanh hòn đảo để dâng tặng đến bà. Trong vòng ba ngày, những bông hoa tỏa hương thơm ngát và nó góp phần trở thành dòng nước hoa đầu tiên của Capri.
Tính đến nay, thương hiệu đã sở hữu 20 dòng nước hoa với mùi hương khác nhau. Tất cả đều được làm theo phương pháp thủ công và sử dụng nguồn hoa tại địa phương như linh lan. Tôn trọng và tuân thủ phương pháp, kĩ thuật làm thủ công truyền thống chính là giá trị cốt lõi của thương hiệu bao đời nay.

Khi dùng thử nước hoa của Carthusia, đảm bảo bạn sẽ thu hút được nhiều sự ý từ xung quanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1