Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Tình hình mỹ phẩm giả bán qua mạng

Làm mỹ phẩm giả bán qua mạng hiện nay là một trong những vấn nạn không chỉ là của riêng người tiêu dùng mà còn đối với cả xã hội.
Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm của những thương hiệu xuất xứ tại các nước khác nhau, từ Mỹ đến Nhật, cho tới vô danh. Cùng với đó, hàng loạt cá nhân, cơ sở kinh doanh trái phép đã lợi dụng tung ra thị trường hằng hà sa số hàng giả hàng nhái, trà trộn vào hàng thật để kiếm lời bất chính.
Trong đó kinh doanh mỹ phẩm online đang được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp khi Internet ngày càng trở nên phổ biến và nhu cầu mua hàng online tăng lên. Tuy nhiên bên cạnh các shop bán hàng chính hãng, có thương hiệu thì rất nhiều cá nhân vì lợi nhuận trước mắt mà bất chấp làm mỹ phẩm giả bán qua mạng, không rõ nguồn gốc gây hoang mang trong dư luận và để lại hậu quả nặng nề cho người tiêu dùng.
Có thể nói chưa bao giờ kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến lại mở rộng như hiện nay. Chỉ cần một phép thử đơn giản, vào google gõ từ khóa : “Mỹ phẩm giá rẻ” hoặc “mỹ phẩm làm đẹp”, chỉ trong vòng 0.3 giây sẽ có hàng chục triệu kết quả liên quan.
Một số dấu hiệu  nhận biết mỹ phẩm giả
Theo các chuyên gia mỹ phẩm, để nhận biết được mỹ phẩm nhái bạn phải dựa vào cả hình thức và cảm quan sau:

1. Về hình thức

Sản phẩm thật có nhãn phụ bằng tiếng Việt với những thông tin cơ bản để người tiêu dùng có thể phân biệt được thành phần.
Bên ngoài bao bì có in trực tiếp mã code (có tác dụng truy nguồn gốc từ nước sản xuất, hồ sơ nhập hàng qua hải quan, nước đến). Một số sản phẩm bằng tuýp, ở phần đuôi có đóng nổi hạn sử dụng và mã code. Còn mã code của sản phẩm giả được in trên giấy rồi dán lên bao bì.
Việc in ấn trên bao bì sản phẩm được sử dụng chất liệu tốt nên chi tiết, màu sắc đằm thắm hơn, không quá rực rỡ và lem nhem. Bên ngoài sản phẩm được bọc bởi giấy bóng kính trong suốt, với công nghệ bao chân không kín sản phẩm được bảo vệ để đảm bảo chất lượng. Khác với việc gói bằng giấy kính, dễ bóc và có thể nhìn rõ

2. Về cảm quan

Son, phấn mắt và phấn má hồng khi trang điểm trên da có cảm giác nhẹ, mùi thơm nhẹ và dễ chịu, độ phủ mịn, đều. Thoa thử lên tay sẽ thấy độ bóng, mịn. Còn sản phẩm giả gây cảm giác bì và nặng da, mùi thơm nồng.
Dầu thơm thật có mùi thoảng nhẹ nhưng thời gian giữ mùi lâu đến 12 giờ. Còn dầu thơm giả do có độ cồn nhiều nên ngay khi xịt, mùi khuếch tán mạnh có thể gây nhức đầu và chỉ giữ mùi trong 1 giờ.

Nên đọc kỹ nhãn, mác, chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc, tìm có nguồn gốc, tìm hiểu kỹ loại sản phẩm mình định mua, chọn những mỹ phẩm có uy tín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1