Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Hướng dẫn làm mỹ phẩm thiên nhiên từ nguyên liệu nha đam

Nha đam (hay còn gọi là lô hội) từ lâu đã được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp cho da và tóc. Đối với làn da, nha đam có thể giúp làm sạch mụn, se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da nè. Còn với tóc, nha đam sẽ giúp tóc bạn khỏe và mượt mà hơn đó nha.Thông thường, bạn chỉ cần dùng nha đam tươi, hết hợp với một số nguyên liệu khác là đã có thể làm đẹp rồi đó. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự làm gel nha đam, để có thể chăm sóc da và tóc hiệu quả hơn nữa cũng như tiết kiệm thời gian. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn làm mỹ phẩm thiên nhiên từ nguyên liệu nha đam.
Chuẩn bị nguyên liệu:
– 2-3 lá lô hội đã trưởng thành
– Dao sắc
– Hũ đựng
Thực tế thì gel lô hội chỉ đơn thuần được chiết xuất từ lô hội và nguyên liệu cần thiết cũng chỉ có lá lô hội trưởng thành. Nhiều bạn nhầm lẫn giữa gel lô hội nguyên chất và gel lô hội đã qua pha trộn với những chất khác. Bài viết này 3cshop chỉ đi sâu vào cách làm gel lô hội nguyên chất..
Cách làm:
Bước 1: Chọn 2  lá nha đam đã trưởng thành, nên chọn lá đẹp, suôn thẳng, không sâu mọt.
Bước 2: Tiếp tục cắt bỏ dọc theo phần rìa gai của lá nha đam. Bỏ chúng đi.
Bước 3: Dùng dao sắc mỏng, tách lớp da bên trên cùng. Bạn sẽ thấy gel nha đam mỡ màng bên trong.
Bước 4: Dùng dao bóc lớp gel nha đam bên trong theo chiều dọc thân lá. Bạn cũng có thể dùng một chiếc thìa mỏng thay dao, nhẹ nhàng để múc và lật lớp gel này lên theo chiều dọc.
Bước 5: Cuối cùng, cho gel lấy được vào bát sạch ngâm nước muối khoảng 1 đến 2 lần cho hết chất gây ngứa.
Bước 6: Cho lô hội vào máy xay nhuyễn. Chúng ta có gel lô hội, cho gel vào hũ và bảo quản trogn ngăn mát tủ lạnh dùng dần. thời gian sử dụng khoảng 1 tháng.
Vậy là bạn đã có gel nha đam nguyên chất để sử dụng rồi nhé. Còn sử dụng như thế nào là tùy ở bạn.
Gel nha đam có thể sử dụng trực tiếp cũng được nhưng hiệu quả không cao bằng việc kết hợp các nguyên liệu khác thành dạng kem hoặc mặt nạ.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn làm mỹ phẩm thiên nhiên từ các nguồn nguyên liệu khác cho các bạn ở những bài viết tiếp theo của 3cshop.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1