Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Học làm mỹ phẩm thiên nhiên

Học làm mỹ phẩm thiên là một trong những xu hướng được quan tâm hiên nay. Với việc làm ra các sản phẩm tự nhiên thay vì các sản phẩm hóa học thì rõ ràng mọi người đều mong muốn mình có được sản phẩm tự nhiên hơn giúp làm đẹp nhưng không gây tổn thương đến da.
Trong chương trình dạy học làm mỹ phẩm thiên nhiên của 3C chúng tôi có rất nhiều công thức khác nhau sau đây tôi xin hướng dẫn các bạn làm kem trị mụn từ mật ong và giấm táo.  
Mật ong không những có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người mà còn có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong mật ong có chứa các vitamin và khoáng chất giúp cho da bạn trở nên mịn màng và mềm mại, đồng thời có chất kháng khuẩn giúp tiêu diệt những vi khuẩn bám trên da, làm sạch lỗ chân lông và làn da nhờn.
Giấm táo có tác dụng se khít lỗ chân lông, vì có tính acid nên giấm táo tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và phục hồi độ pH tự nhiên cho làn da săn chắc, tươi tắn và khỏe khoắn. Cách làm kem trị mụn tại nhà với mật ong và giấm táo hoàn toàn đơn giản như sau:
Nguyên liệu:
- Mật ong ( phải là loại tốt và rõ nguồn gốc )
- Giấm táo (bạn có thể tự làm hoặc mua ở các siêu thị, cửa hàng, có rất nhiều nhé);
- Chè xanh còn tươi nguyên
- Đường cát
Cách thực hiện:
Bước 1: Chè xanh bạn nên rửa sạch, để ráo và đun lấy nước
Bước 2: Cho 2 thìa giấm táo, 4 thìa nước trà xanh, 10 thìa cà phê đường trắng vào hòa cho đến khi đường tan (đây là lượng kem dùng được khoảng 10-15 lần bôi vào mụn nhưng cũng phải phụ thuộc vào tình hình mụn trên mặt của bạn) 
Bước 3: Cho tiếp 2 thìa cà phê mật ong vào hỗn hợp trên và khuấy đều 
Bước 4: Dùng hỗn hợp kem này đắp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng, đặc biệt là vùng da có mụn. Chú ý trước khi bôi bạn nên rửa sạch tay để tránh những vi khuẩn có cơ hội tiếp cận da mặt.

Đây là cách làm kem trị mụn đầu đen rất hiệu quả. Trước đây, mình có rất nhiều mụn đầu đen ở mũi nhưng sau một thời gian sử dụng loại kem tự chế này thì thấy đỡ hẳn đấy các bạn ạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1