Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Học làm xà phòng handmade

Cách đây không lâu, con người thường tự làm xà phòng ngay tại nhà để sử dụng nhiều hơn là mua sẵn. Hiện tại, việc tự làm xà phòng không còn phổ biến đại trà nữa nhưng vẫn còn rất nhiều người duy trì thói quen này vì một vài lý do đặc biệt như không tìm được sản phẩm ưng ý tại các cửa hàng hoặc không thuận tiện cho những chuyến du lịch.
Thực tế, chúng ta dễ dàng tìm mua đầy đủ những nguyên liệu cần thiết để tự làm xà phòng tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm. Nếu muốn, bạn có thể thử một số công thức làm xà phòng tại nhà hấp dẫn sau đây.
Hướng dẫn làm xà phòng hương bạc hà và hoa oải hương
Bạn có thể làm những hộp xà phòng hương bạc hà và hoa oải hương không những hoàn hảo để mang đi du lịch mà còn là món quà tặng tuyệt vời.
Công thức bắt đầu với một phôi xà phòng sữa dê hoặc bất kỳ loại phôi xà phòng nào khác mà bạn yêu thích. Bạn cần chuẩn bị một số hộp thiếc nhỏ có nắp đậy, màu nhuộm xà phòng và tinh dầu tạo hương thơm. Nếu muốn, bạn cũng có thể cho thêm một ít hoa oải hương khô. Tất cả những gì bạn phải làm là trộn đều các nguyên liệu làm xà phòng lại với nhau, đổ chúng vào từng hộp và để xà phòng khô tự nhiên trong vài giờ.
Làm xà phòng mật ong và quả óc chó
Để làm xà phòng mật ong và quả óc chó, bạn cần chuẩn bị sẵn một phôi xà phòng sữa và không cần phải sử dụng bất kỳ loại nước hoa hay tinh dầu tạo hương nào. Bản thân mật ong và quả óc chó đã tạo ra mùi thơm rất dễ chịu.
Loại xà phòng này có khả năng dưỡng ẩm cho da rất tốt, hoàn hảo để sử dụng vào mùa đông hoặc ở những vùng khí hậu khô nóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1