Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Kinh nghiệm làm kem trị mụn

Nám hay sạm da đều là những căn bệnh về da khá phổ biến. Tuy nhiên chắc chắn vẫn không thể nào gây ra nỗi lo sợ bằng việc mụn hình thành trên bề mặt da. Mụn ở lứa tuổi dậy thì có thể dễ dàng lý giải bởi nguyên nhân phổ biến như hooc-mone bắt đầu có nhiều thay đổi kéo theo những xáo trộn về nội tiết tố, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, tăng cường bài tiết dầu nhờn, kết hợp với thói quen vệ sinh da chưa đúng cách, chế độ ăn uống ngủ nghỉ kém khoa học của lứa tuổi này, khiến mụn sản sinh nhiều, khó điều trị nhanh chóng, thành công và tiềm ẩn cao nguy cơ tổn thương da như để lại thâm, sẹo rổ.
Tuy nhiên, mụn không chỉ là nỗi lo sợ của các bạn trẻ tuổi teen hay của các bậc phụ huynh, mụn còn là ác mộng với không ít các người đã trưởng thàng. Mụn giai đoạn này thường xuất hiện chớp nhoáng vào những thời điểm nhất định như sau sinh, khi mang thai, trước và trong chu kỳ hằng tháng, khi bước qua độ tuổi tiền mãn kinh hay thậm chí còn do ảnh hưởng từ thói quen sinh hoạt kém điều độ, sử dụng nhiều chất cay nóng, dầu mỡ, không vệ sinh da phù hợp, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, hóa chất lột tẩy nhiều cho vùng da mặt mỏng manh.
Để có được một công thức làm kem trị mụn hiểu quả nhất mình khuyên các bạn nên chọn cho mình các nguyên liệu làm kem trị mụn từ nhiên nhiên. Các nguyên liệu thiên thiên được chiếc xuất làm nên những loại mỹ phẩm rất tốt cho làn da.
Sau đây mình xin hướng dẫn làm kem trị mụn từ bột nghệ, mật ong, sữa:
Chuẩn bị:
- 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ.
- 1 muỗng cà phê Mật ong nguyên chất.
- 1 - 2 muỗng Sữa tươi không đường.
- 1 cái bát
Thực hiện:
Bước 1: Cho 1 muỗng cà phê bột nghệ vào 1 cái bát
Bước 2: Sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê mật ong.
Bước 3: Thêm 1 - 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường.
Bước 4: Trộn đều các thành phần để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. 
Bước 5: Thoa hỗn hợp trị mụn này lên mặt (bạn có thể dùng 1 cái cọ quyét đều lên mặt vào tay). Sử dụng hỗn hợp kem trị mụn bằng nghệ 2 - 3 ngày trong 1 tuần. Hiệu quả rõ rệt sau 2 tuần sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1