Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Một số bí quyết làm mỹ phẩm tại nhà

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ tự làm mỹ phẩm tại nhà để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình hay chưa. Tự tay mình làm nên các loại mỹ phẩm chất lượng lại an toàn với làn da không sử dụng hóa chất độc hại thì còn gì bằng đúng không nào. Sau đây 3C xin chia sẻ một số cách làm mỹ phẩm tại nhà cho các bạn, cùng bắt tay vào làm thôi nào..!

1. Làm xà phòng chanh.

Chanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bạn đã biết tận dụng hết tất cả những phần trong một quả chanh chưa? Thay vì bỏ đi phần vỏ chanh, chúng ta hãy thử làm những bánh xà phòng rất tiện dụng này nhé.
Những bánh xà phòng tự làm còn có khả năng dưỡng ẩm rất cao vì không chứa dầu thừa, giúp bạn có làn da mịn màng và thơm thoang thoảng mùi chanh.
Nguyên liệu:
- Phôi xà phòng
- Tinh dầu chanh
- Võ chanh bào từ 3-4 quả
Cách làm :
Bước 1. Cắt xà phòng thành miếng hình khối và cho vào lò vi sóng trong 30s. Công thức này để làm 3 bánh xà phòng và chúng ta cần 13 miếng hình khối phôi xà phòng.
Bước 2. Tan chảy xà phòng trong 1 phút. Để thêm 15-30s nếu nó chưa hoàn toàn tan chảy.
Bước 3. Khi các miếng hình khối xà phòng đã thành chất lỏng, thêm vài giọt tinh dầu chanh và vỏ chanh bào, khuấy đều

Bước 4. Đổ vào trong khuôn xà phòng và để đông lại trong ít nhất một giờ. Đè khuôn để đẩy bánh xà phòng ra.

2. Làm son môi từ Vaseline Vaseline

Bạn có thể tự chế cho mình một thỏi son dưỡng môi có màu từ vaseline để sử dụng hàng ngày cho tiện lợi. Nào cùng làm son môi tại nhà với 3C nhé! 
Chuẩn bị: 
- Bát và thìa gỗ để làm son môi
- Hộp đựng son môi
- 1 thìa Vaseline
- 1 thìa dầu dừa
- 01 thỏi son có màu chất lượng tốt (màu sắc tùy bạn chọn màu ưa thích) 
Hướng dẫn thực hiện 
Bước 1: Cho đồng thời vaseline và dầu dừa vào trong trong bát và trộn đều hỗn hợp. 
Bước 2: Sử dụng thỏi son có màu ưa thích mà bạn đã chuẩn bị; cắt nhỏ chúng ra thành từng miếng vụn nhỏ rồi trộn lẫn vào trong hỗn hợp trên.
Bước 3: Cho hỗn hợp trên vào lò vi sóng đun nóng chảy ra. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể tận dụng nồi hơi hoặc hấp cách thủy trong chiếc nồi bình thường. 
Bước 4: Tắt bếp; chờ cho hỗn hợp nguội bớt đi rồi đổ vào hộp đựng son môi đã chuẩn bị sẵn trước đó.
Khi son dưỡng môi nguội hẳn, bạn đậy nắp và bảo quản chúng ở môi trường khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat
1